XỬ LÝ GIÀY BẢO HỘ LAO ĐỘNG KHI BỊ ƯỚT NHƯ THẾ NÀO?

Chủ nhật, 09/06/2013, 02:00 GMT+7

Mùa mưa đã đến, nhiều anh chị em công nhân đi làm trong tình trạng mưa ướt, ngập đường. Người thì còn có thể mặc áo mưa, nhưng chân không thể nào che chắn, đành phải chấp nhận băng mưa, lội nước, bùn, sình.

Giày bảo hộ thường thì nóng hơn loại giày khác mà ướt thì sẽ rất khó chịu. Trong công trường hay nhà máy không mang giày bảo hộ thì sẽ không đảm bảo được yếu tố an toàn. Vậy làm sao để khắc phục điều đó? 

Đang cởi xe máy đi gặp khách hàng mà gặp một cơn mưa ướt giày thì sẽ không lấy làm vui vẻ gì, hôm sau đi làm mà giày vẫn còn ướt ngặt nỗi đó là đôi giày mình thích nửa chứ! 

Chúng tôi xin chia sẻ bạn một số mẹo nhỏ nhưa sau:

* Dùng máy sấy tóc nếu bạn có điều kiện dùng. Nên nhớ là bạn phải sấy ở chế độ nhẹ và ít nóng nhất. Nếu không, hơi nóng sẽ làm cháy hoặc biến dạng giày.

** Treo ngược giày lên và để gần chỗ thông khí trong phòng hoặc để gần dàn nóng máy lạnh. Nếu chọn cách này, bạn chú ý không để giày quá gần hơi nóng. Hãy thăm dò trước bằng tay để chọn chỗ có nhiệt độ ấm.

*** Dùng túi hút ẩm cho vào bên trong giày và để qua đêm, giày sẽ khô nhanh hơn.

**** Và => Một “bí mật” được “bật mí” mà không sợ “bị mất” là:

Dùng những tờ giấy hay tờ báo bỏ đi nhàu thành cục lớn rồi nhét vào bên trong giày. Bạn nhớ nhét giấy thật đầy như hình phía sau, giấy sẽ dần thấm hút hơi ẩm và nước từ bên trong giúp giày khô một cách tự nhiên. Ngạc nhiên là chỉ trong vòng 1-2 tiếng đồng hồ là bạn có thể mang giày đi làm ngay đối với giày bị ướng sủng nước, còn ướt nhẹ thì thời gian sẽ ngắn hơn nhiều.

Và mẹo nhỏ này có thể thực hiện ở bất kỳ nơi nào, ở nhà, công ty, nhà máy hay ngoài đường đi làm.

Hiện nay, Sài Gòn và các tỉnh Miền Nam sáng nắng chiều mưa, triều cường ngập lụt. Giầy bảo hộ, giầy chuyên dụng và giày công sở dễ bị ướt mà khó phơi khô dưới nắng tự nhiên. Những mẹo nhỏ này sẽ giúp anh chị em cải thiện được tình hình, chống chọi với mùa mưa và bảo vệ đôi chân của mình.

Tuổi thọ của bất kỳ một đôi giày nào là do phần nhiều ở người sử dụng, người biết cách sử dụng không chỉ đánh xi bề mặt giày hay vệ sinh giày mà còn biết cách xử lí giày khi gặp nước.

Nhờ áp dụng ngay cách xử lý giày nêu trên mà mình thường mang một đôi giày khá lâu, khoản 02-03 năm mới thay, trừ khi mình không thích đôi giày đó nữa thì đổi sớm.

Còn với giày bảo hộ của Công ty Hồng Khải Nguyễn, khách hàng luôn được tư vấn về cách bảo quản giày khi gặp nước. Nên ngoài tiêu chí về chất lượng, đôi giày hiệu MAINFORCE® của chúng tôi luôn bền và an toàn hơn giày cùng loại trên thị trường.

Cảm ơn mọi người đã xem thông tin và chia sẻ.

Công ty Hồng Khải Nguyễn


Người viết : Nguyễn Quốc Thoại


Copyright © 2012 Công ty TNHH Hồng Khải Nguyễn